Wednesday, March 9, 2016

THUỐC VÀ CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH VIÊM MŨI DỊ ỨNG THỜI TIẾT

Viêm mũi dị ứng là 1 biểu hiện nhẹ của bệnh viêm xoang mũi , hiện nay viêm mũi dị ứng thời tiết đặc biệt là bệnh viêm xoang mũi trở lên rất phổ biến không chỉ vì nguyên nhân cơ địa của từng người mà nó còn nhiều nguyên nhân khác trong đó có nguyên nhân chính là do khói bụi , ô nhiễm , khói thuốc lá , những chất kích thích ... 

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng :


Nguyên nhân của viêm mũi dị ứng thì có rất nhiều , triệu chứng của bệnh thì chắc hẳn bạn đã biết , hắt hơi sổ mũi , chảy nước mũi , ngạt mũi ... đau đầu..

Do sức đề kháng của cơ thể không đủ sức đề kháng chống lại vi khuẩn sâm nhập và làm suy giảm miễn dịch.

Do viêm mũi sau nhiễm siêu vi cúm, sởi…, bị bội nhiễm, viêm mũi dị ứng kéo dài hoặc do tình trạng vẹo vách ngăn. Có trường hợp viêm xoang là hậu quả của sâu răng, nhiễm trùng răng hàm trên.

Cơ địa dị ứng với một số hóa chất do quá trình làm việc và tiếp xúc hoặc có thể do thức ăn đã bị biến chất, làm cho tuyến niêm mạc mũi bị kích thích và gây nên hiện tượng tắc lỗ thông xoang và dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng.

Thuốc và cách chữa trị viêm mũi dị ứng thời tiết

Thuốc và cách chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết hiệu quả


Điều trị theo y học cổ truyền giải quyết được nguyên nhân gây ra bệnh chứ không chỉ điều trị triệu chứng như y học hiện đại. : 

Chữa viêm mũi đơn giản với tỏi và muối : Bạn đun sôi khoảng 50ml nước sôi cho 1/2 thìa cà phê muối. Chờ nước nguội khoảng 30-40 độ C thái mỏng vài tép tỏi bỏ vào. Chờ nước nguôi hẳn dùng ống xilanh hút và bơm đều 2 mũi. Cách này rất hiệu quả vì tỏi có khả năng kháng sinh tốt. Ngày làm 2-3 lần khoảng 15 ngày và khỏi ngay. Cách này cũng chữa viêm họng rất tốt

- Hoa cứt lợn ,hoa màu tím, nhiều nơi gọi là cây cỏ hôi, hoa ngũ sắc : Giã nát, vắt lấy nước nhỏ mũi 2-3 lần trong ngày có tác dụng tuyên thông phế khí giảm nghẹt mũi, hắt xì hơi,… Có thể dùng kéo dài trong nhiều tháng và rất an toàn cho phụ nữ có thai.

Ép tỏi lấy dịch, 1 chút mật ong , pha theo tỷ lệ 1 phần dịch tỏi, 2 phần mật ong. Hòa đều vào nhau rồi thấm vào bông gòn đừng nên thấm quá ướt và nhét vào mũi mỗi ngày 3 lần .

Cách phòng tránh bệnh viêm mũi dị ứng :


- Tránh những nơi có nhiều bụi, nấm mốc.

- Tránh các loại vật nuôi

- Tránh các yếu tố kích thích từ môi trường như: máy điều hoà không khí, phấn hoa.

No comments:

Post a Comment