Wednesday, March 9, 2016

CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH VIÊM PHẾ QUẢN CẤP MÃN TÍNH

Viêm phế quản phổi là bệnh hay gặp nhất là ở trẻ em , chúng có những biểu hiện rất cụ thể và rõ ràng đặc biệt là khi bệnh nhân mắc bệnh viêm phế quản cấp , thông thường bệnh viêm phế quản sẽ tự khỏi nhưng có những trường hợp bệnh nhân mắc bệnh 1 thời gian sau đó chuyển sang thể mãn tính thì rất khó điều trị và nguy hiểm . Vậy nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm phế quản thế nào ? và cách chữa trị bệnh viêm phế quản phổi ra sao ?


Nguyên nhân gây viêm phế quản :


Nguyên nhân gây ra bệnh viêm phế quản ở trẻ nhỏ chính là virus. Thông thường, trẻ nhỏ sau khi bị cảm cúm, cảm lạnh, ho, sổ mũi,… nếu không được điều trị kịp thời, kèm theo sức đề kháng của các trẻ còn yếu thì rất dễ bị viêm phế quản. Khi đó, virus có điều kiện để lây lan tới hai cuống phổi, khiến cho phế quản tấy đỏ, sưng phồng lên, tiết dịch nhầy trong phổi gây kích thích trẻ ho nhiều và khó thở.

Ngoài ra, trẻ bị viêm phế quản còn do hít phải khỏi bụi, bụi bẩn, khói thuốc lá. Hiện nay, có rất nhiều thanh thiếu niên hút thuốc lá từ rất sớm, cũng có nghĩa trẻ em phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường khói thuốc lá. Đây chính là nguy cơ khiến cho trẻ em mắc phải viêm phế quản

Cách chữa trị bệnh viêm phế quản cấp và mãn tính

Triệu chứng bệnh viêm phế quản:


Người viêm phế quản co biểu hiện ho kéo dài: thường ho thúng thắng, hoặc thành cơn, biểu hiện bệnh thường nặng lên sau những đợt nhiễm trùng đường hô hấp, hoặc khi có thay đổi thời tiết, khi trời lạnh, tiếp xúc khói, bụi ..

Người viêm phế quản co biểu hiện khó thở: cũng là biểu hiện ít gặp trong viêm phế quản mạn. Nếu bệnh nhân có biểu hiện khó thở thì thường cần tìm bằng chứng chẩn đoán bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản, hoặc bệnh nhân có viêm phế quản mạn, nhưng kèm căn nguyên khác gây khó thở như: suy tim…

Người viêm phế quản co biểu hiện mệt mỏi : người bệnh thường than phiền mệt mỏi, tuy nhiên, ít khi gặp biểu hiện gầy sút cân.

Người viêm phế quản co biểu hiện khạc đờm kéo dài, đờm thường có màu trắng, trong những trường hợp có bội nhiễm do vi khuẩn: đờm thường có màu vàng, hoặc màu xanh .


Thuốc đông y chữa bệnh viêm phế quản cấp và mãn tính: 


Nguyên liệu gồm Xuyên khung 12g; Ké đầu ngựa 20g; Kinh giới 12g; Tế tân 4g; Tân di 16g; Phòng phong 16g; Sinh hoàng kỳ 16g; Bạch truật 12g. Tất cả các nguyên liệu trên là 1 thang, ngày uống 1 thang, sắc uống ngày 2 lần, liệu trình uống kéo dài 1 -3 tháng.

No comments:

Post a Comment