Wednesday, March 9, 2016

THUỐC CHỮA và CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM HỌNG HẠT HIỆU QUẢ

Viêm họng và viêm họng hạt là những bệnh bình thường tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó khiến chúng ta ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt , vậy bệnh viêm họng do đâu mà ra ? Hay làm thế nào để phòng tránh bệnh viêm họng cho hiệu quả ? Dưới đây là những nguyên nhân và Những bài thuốc đông y chữa trị bệnh viêm họngviêm họng hạt hiệu quả :

Nguyên nhân gây viêm họng do thời tiết: Thời tiết lạnh giá hoặc thay đổi thất thường cũng làm sức đề kháng của cơ thể bị ảnh hưởng, chính điều này đã làm cho vi khuẩn, virus dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

Nguyên nhân gây viêm họng do các bệnh liên quan: Ngoài những nguyên nhân kể trên thì một số bệnh liên quan tới đường hô hấp cũng như hệ thống tiêu hóa cũng là thủ phạm gây viêm họng, điển hình như: Viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày- thực quản, bệnh dị ứng trong….Tất cả đều có thể gây nên bệnh viêm họng.

Nguyên nhân gây viêm họng do tình trạng viêm nhiễm lân cận: Một số bệnh viêm nhiễm quanh vùng họng như viêm mũi, bệnh viêm xoang , viêm phế quản, viêm lợi…..Vi khuẩn trong các ổ viêm này có thể lan xuống vòm họng sinh sôi và phát triển gây nên viêm họng.

Thuốc chữa và cách điều trị viêm họng hạt hiệu quả
Thuốc chữa và cách điều trị viêm họng hạt hiệu quả

Nguyên nhân gây viêm họng do hít phải khói thuốc lá: Hút thuốc lá không chỉ làm hại tới bản thân mình mà còn làm hại tới những người xung quanh khi cùng hít chung khói thuốc, trong khói thuốc có chứa chất nicotin làm niêm mạc họng khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây nên bệnh viêm họng.

Nguyên nhân gây viêm họng do môi trường ô nhiễm: sống trong môi trường không khí bị ô nhiễm thường xuyên phải hít các chất khí độc hại như bụi đường, khí thải công nghiệm, các chất hóa học độc hại khác, khói bụi trong sinh hoạt, khí trong lò than … Tất cả đều có thể làm vi khuẩn xâm nhập qua đường thở gây bệnh .

Cách chữa viêm họng


Dùng nước muối trị bệnh viêm họng tại nhà

Các bạn đã biết muối biển là một nguyên liệu giúp diệt khuẩn khá hiệu quả chưa? Chính vì công dụng đặc biệt này từ muối biển mà đây là nguyên liệu được dùng nhiều trong các trường hợp diệt khuẩn, được dùng nhiều nhất trong trường hợp bảo vệ cổ họng chống nhiễm trùng. Ngăn ngừa và điều trị bệnh viêm họng rất tốt mà mọi người có thể tham khảo ngay sau đây. Cách dùng : Bạn có thể dùng nước muối diệt khuẩn và giảm đau cổ họng chống nhiễm trùng, điều trị viêm họng hiệu quả như sau: Dùng muối pha loãng với nước và dùng súc miệng 2 lần/ ngày.

Mật ong : Được cho là một lựa chọn tốt cho người bị viêm họng, bởi nó có tác dụng làm dịu các mô bị kích thích, giảm những cơn ho. Người bị viêm họng có thể cho một thìa cà phê nhỏ mật ong vào họng ngậm khoảng 3-5 phút, hòa một chút mật ong với nước ấm để uống, hoặc hấp cách thủy mật ong với quất và lá húng chanh để ngậm hàng ngày.

Gừng: Là một trong những thực phẩm tốt cho bệnh viêm họng, cho 2 thìa gừng thái chỉ vào một chén nước sôi, để khoảng 10 phút và dùng khi bị viêm họng. Viêm họng do cảm lạnh, thì nên sử dụng phương pháp này.

Một cách đơn giản trị viêm họng tại nhà được không ít người ưu chuộng sử dụng đó chính là dùng quất ngâm mật ong. trong quả quất có chứa các chất giúp tiêu diệt vi khuẩn khá tốt, cộng thêm mật ong có tác dụng làm dịu họng và diệt khuẩn giúp cho đây là công thức trị bệnh viêm họng tuyệt vời.

Cách dùng: Bạn nên chọn những quả quất chín và vàng đều, mật ong thì nên chọn mật ong nguyên chất chưa pha. Cho quất vào một chiếu hũ có nắp, cho thêm mật ong và ngâm, nén chặt xíu nhưng không vỡ trái quất. Ngâm một thời gian khoảng 1 tháng hoặc hơn là bạn có thể lấy ra sử dụng rồi. Dùng cả bã lẫn nước ngậm và nuốt sẽ nhanh chóng làm dịu cơn đau họng do viêm họng gây ra khá hiệu quả.


Bài thuốc đông y chữa viêm họng và viêm họng hạt hiệu quả :


Kinh giới, phục linh, cam thảo, khương hoạt mỗi vị 12g và 7 nhát gừng tươi, phòng phong, độc hoạt, sài hồ, tiền hồ, xuyên khung, chỉ xác, cát cánh, bạc hà (10 lá).

Cách dùng bài thuốc : sắc uống. Sau khi sắc từ 1,2 lít nước đến khi còn khoảng 120ml nước thì bạn đem lọc lấy nước, uống 1 ngày 5 lần/1thang/ngày.

Tuy nhiều khi bạn có thói quen dùng những đơn thuốc tây y để chữa viêm họng ,cách này cũng giúp bạn chữa trị nhưng với những bệnh nhân bị mắc viêm họng mãn tính thì khó có thể trị rứt điểm mà còn có nguy cơ gây bệnh viêm loét dạ dày cho bạn .

Nguồn : Thuốc chữa và cách điều trị viêm họng hạt hiệu quả

No comments:

Post a Comment